Trong số khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam hơn 70% khách lựa chọn du lịch biển tập trung ở các thành phố biển miền Nam và Trung bộ.
Đây
là thông tin vừa được công ti Savills công bố. Thông tin này đã khiến phân khúc
đình chỉ sản nghỉ dưỡng thêm “nóng” trong những ngày hè năm nay.
Theo
thông tin của công ti tham vấn đình chỉ sản quốc tế Savills , Việt Nam được Tổ
chức du lịch thế giới ( UNWTO ) xếp trong danh sách top 5 các nước ASEAN có
lượng khách du lịch quốc tế cao nhất , ước lượng đạt 8 triệu lượt , tốc độ tăng
trưởng làng nhàng đạt 9%/năm trong 5 năm gần đây.
Trong
thập kỷ vừa qua , hơn 70% khách quốc tế lựa chọn du lịch biển trong các kỳ nghỉ
đến Việt Nam. Phần lớn lượng khách du lịch này đến từ các nước ôn đới như Hoa Kỳ
, Châu Âu , Nga và Trung Quốc.
vì
thế , các thành phố biển miền Nam và Trung bộ với khí hậu ấm áp quanh năm là
những điểm đến được yêu thích nhất. Từ năm 2010 đến 2015 , lượng khách quốc tế
đến Đà Nẵng , Khánh Hòa và Phú Quốc tăng trưởng mạnh , suýt soát 23% mỗi năm ,
và chiếm 30% tổng lượng khách cả nước.
giá
như vào mùa đông , lượng khách nội địa sút giảm thì ở những dự án nằm trong vùng
khí hậu ấm áp lại vẫn đón được lượng lớn khách quốc tế. Đối tượng khách hàng này
thường rất khó tính khó nết và đòi hỏi lao vụ toàn hảo đến từng chi tiết nên
thường ưu tiên lựa chọn những dự án được quản lý bởi thương hiệu quốc tế uy tín.
Ở
các thành phố biển này , đình chỉ sản nghỉ dưỡng là sản phẩm cốt lõi trong định
hướng phát triển của địa phương với nhiều lựa chọn về hình thức và giá cả. Sản
phẩm vi la biển và căn hộ khách sạn ( condotel ) đang trở nên tự do tương đối
phổ quát với khách hàng trong và ngoài nước.
Tình
hình kinh dinh khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại các thành phố biển lĩnh vực Nam
Trung Bộ rất tốt nhờ lượng khách quốc tế đến nghỉ dưỡng tăng cao. Từ thời gian
này , phân khúc đình chỉ sản nghỉ dưỡng lĩnh vực này đang lôi cuốn sự quan hoài
đặc biệt của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Tuy
nhiên , cũng theo nhận định của Savills , sự Lộ rõ ra của nhiều vi la , căn hộ
cho thuê cũng không tránh khỏi những áp lực về chất lượng quản lý và giá thuê
đối với các dự án đình chỉ sản nghỉ dưỡng nói chung.
Một
số chuyên gia cho rằng đây chính là dịp mang đến sự chuyên nghiệp và lao vụ đẳng
cấp cho phân khúc nghỉ dưỡng vốn có tính đặc điểm này. Bằng cứ là sự vào cuộc
của thương hiệu quản lý quốc tế. Điều này mang đến một bức tranh mới và nâng tầm
cho thị trường nghỉ dưỡng của Việt Nam. Đối với giới đầu tư , đây cũng là dịp
mang đến lợi nhuận hấp dẫn.
ngoại
giả , để đảm bảo không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro cao hơn cho khoản đầu tư
của mình , khách hàng có khả năng lựa chọn phương án được xác nhận của ngân hàng
VP Bank với mức cam kết lợi nhuận tối thiểu 9%/năm. Mövenpick Cam Ranh Resort là
sản phẩm đình chỉ sản nghỉ dưỡng đi hàng đầu và duy nhất tại Việt Nam thực hành
chính sách ngân hàng bảo lĩnh cam kết lợi nhuận này.